• FEATURED POSTS
  • LATEST POSTS
  • SERVICES

Monday, April 23, 2012

Reading Comprehension Success - Lesson 1: Getting the essential information


Làm sao để cải thiện và thành công trong khả năng đọc hiểu Anh ngữ của bạn. Hôm nay ECC sẽ chia sẻ với bạn từng bước để cải thiện khả năng đọc hiểu. 






LESSON 1: GETTING THE ESSENTIAL INFORMATION
BÀI 1: lẤY ĐƯỢC CÁC THÔNG TIN CẦN THIẾT



LESSON SUMMARY - TÓM TẮT


The first step in increasing your reading comprehension is to learn how to get the basic information. Like a good detective, start with the basic facts. To get the facts, be an active reader and look for clues as you read.
Bước đầu tiên để cải thiện kỹ năng đọc hiểu của bạn là phải học cách lấy được những thông tin cơ bản. Giống như một thám tử, hãy bắt đầu với những yếu tố căn bản. Để có được các yếu tố đó, hãy là một người đọc chủ động và tìm các manh mối khi bạn đọc.

Imagine, for a moment, that you are a detective. You have just been called to the scene of a crime; a house has been robbed. What’s the first thing you should do when you arrive?
Hãy tưởng tượng rằng bạn là một người thám tử trong phút chốc, bạn vừa được gọi đến hiện trường của một vụ phạm tội; một ngôi nhà bị trộm. Điều gì đầu tiên bạn nên làm khi đến đó?

a. See what’s on the TV. - Xem TV đang chiếu gì
b. Check what’s in the fridge. - Kiểm tra có gì trong tủ lạnh
c. Get the basic facts of the case. - Tìm kiếm những yếu tố cơ bản của vụ đó.

The answer, of course, is c, get the basic facts of the case: the who, what, when, where, how, and why. What happened? To whom? When? Where? How did it happen? And why?


Dĩ nhiên, câu trả lời là c, hãy tìm kiếm những thông tin cơ bản: ai, cái gì, khi nào, nơi nào, như thế nào, và tại sao. Điều gì đã diễn ra? Đến ai? Khi nào? Ở đâu? Nó diễn ra như thế nào? Và Tại sao?

As a reader faced with a text, you go through a similar process. The first thing you should do is establish the facts. What does this piece of writing tell you? What happens? To whom? When, where, how, and why? If you can answer these basic questions, you’re on your way to really comprehending what you read.

Khi một người đọc đối diện với một đoạn văn bản, bạn cũng sẽ phải qua một chu trình tương tự. Điều đầu tiên bạn nên làm là thành lập các yếu tố. Đoạn văn đó cho bạn biết điều gì? Điều gì xảy ra? Đến ai? Khi nào, nơi đâu, bằng cách nào và tại sao? Nếu bạn cso thể trả lời những câu hỏi cơ bản đó, thì bạn đang thật sự hiểu được những gì bạn đọc. 


However, WHAT ARE THE FACTS?
Let’s start with a definition. A fact is:
  • Something that we know for certain to have happened (Điều mà chúng ta biết chắc đã xảy ra)
  • Something that we know for certain to be true (Điều mà chúng ta biết chắc là sự thật)
  • Something that we know for certain to exist (Điều mà chúng ta biết chắc là tồn tại)

0 comments

Posts a comment

Feel free to let us know your opinions by leaving the message as the box below. Thank you very much for your interests and opinions.

 
© 2011 English Corner Club
Designed by Blog Thiết Kế
Back to top